NEU E-Learning 2025: Cùng nhìn lại một năm rực rỡ
08:08 18/12/2025Năm 2025 đánh dấu một giai đoạn phát triển quan trọng của NEU E-Learning – chương trình đào tạo từ xa của Đại học Kinh tế Quốc dân. Với chuỗi hoạt động diễn ra xuyên suốt năm, từ các đợt khai giảng quy mô lớn, các hoạt động bế giảng – tổng kết học tập đến những sự kiện học thuật và quản lý mang tính chiến lược, NEU E-Learning đã khẳng định vai trò ngày càng rõ nét của đào tạo từ xa trong hệ thống giáo dục đại học.
Mục Lục
1. NEU E-Learning 2025 – Dấu mốc quan trọng của đào tạo từ xa trong giáo dục đại học
Trong bối cảnh chuyển đổi số diễn ra sâu rộng trong giáo dục đại học, năm 2025 đánh dấu một giai đoạn phát triển quan trọng của chương trình NEU E-Learning – đào tạo từ xa của Đại học Kinh tế Quốc dân. Không chỉ duy trì ổn định hoạt động đào tạo, NEU E-Learning trong năm 2025 còn ghi nhận nhiều đổi mới về tổ chức, quản lý, kiểm định chất lượng và định hướng học thuật, góp phần khẳng định vai trò của đào tạo từ xa trong hệ thống giáo dục đại học hiện đại.
Chuỗi sự kiện diễn ra xuyên suốt năm 2025, bao gồm các đợt khai giảng, hoạt động bế giảng – tổng kết học tập và các hội nghị, hội thảo quy mô lớn, đã phản ánh rõ nét hành trình phát triển toàn diện của NEU E-Learning, từ vận hành đào tạo đến nghiên cứu và hoạch định chiến lược dài hạn.
2. Khai giảng NEU E-Learning 2025 – Mở rộng cơ hội tiếp cận giáo dục đại học
Trong năm 2025, NEU E-Learning tổ chức nhiều đợt khai giảng trải đều trong năm, đáp ứng nhu cầu học tập đa dạng của người học ở nhiều độ tuổi, ngành nghề và khu vực khác nhau. Các lễ khai giảng được tổ chức tại nhiều địa điểm như Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh và Nhật Bản thể hiện sự mở rộng phạm vi và tính linh hoạt của mô hình đào tạo từ xa.

Mỗi đợt khai giảng không chỉ đánh dấu sự khởi đầu của một khóa học mới, mà còn là dịp để nhà trường giới thiệu rõ hơn về mô hình e-learning, hệ thống học liệu số, nền tảng quản lý học tập và các phương pháp hỗ trợ người học trong suốt quá trình đào tạo. Thông qua các buổi khai giảng, người học được định hướng phương pháp học tập chủ động, kỹ năng tự học và cách khai thác hiệu quả các nguồn tài nguyên số.


Chuỗi khai giảng trong năm 2025 cho thấy NEU E-Learning đã và đang đáp ứng tốt nhu cầu học tập suốt đời của xã hội, đặc biệt đối với người đi làm, người học ở xa và các đối tượng khó tiếp cận hình thức đào tạo truyền thống. Đây cũng là minh chứng cho vai trò ngày càng rõ nét của đào tạo từ xa trong việc mở rộng cơ hội tiếp cận giáo dục đại học chất lượng cao.
3. Bế giảng và tổng kết học tập – Khép lại hành trình, khẳng định giá trị đào tạo
Song hành với hoạt động khai giảng, các hoạt động bế giảng và tổng kết học tập trong năm 2025 đã ghi nhận những kết quả quan trọng của chương trình NEU E-Learning. Đây là giai đoạn khép lại một chặng đường học tập dài hạn, đồng thời mở ra những cơ hội mới cho người học trong quá trình phát triển nghề nghiệp và học tập nâng cao.


Các hoạt động bế giảng phản ánh rõ nét chất lượng đào tạo từ xa thông qua công tác tổ chức thi, đánh giá kết quả học tập, thực tập và hoàn thành chương trình. Đối với người học, bế giảng không chỉ mang ý nghĩa hoàn thành chương trình đào tạo mà còn là sự khẳng định năng lực tự học, tính kỷ luật và khả năng thích ứng với môi trường học tập số.

Thông qua việc tổng kết và đánh giá toàn diện quá trình đào tạo, NEU E-Learning tiếp tục hoàn thiện mô hình đào tạo từ xa theo hướng chuẩn hóa, minh bạch và phù hợp với các quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Điều này góp phần nâng cao uy tín của chương trình, đồng thời củng cố niềm tin của người học và xã hội đối với hình thức đào tạo từ xa.
4. Những sự kiện nổi bật của NEU E-Learning năm 2025
4.1 Đại học Kinh tế Quốc dân tổng kết hoạt động Đào tạo từ xa năm 2025

Ngày 03/12/2025, Đại học Kinh tế Quốc dân tổ chức Hội nghị Tổng kết hoạt động Đào tạo từ xa năm 2025 và phương hướng triển khai năm 2026, qua đó nhằm giá toàn diện những kết quả đã đạt được trong một năm nhiều đổi mới và dấu ấn của Chương trình Đào tạo từ xa NEU E-Learning.
Công tác tuyển sinh ghi nhận kết quả tích cực khi tỷ lệ sinh viên nhập học đạt 94,23%, tương đương 3.753 trên tổng số 3.983 thí sinh trúng tuyển. Chất lượng đầu vào tiếp tục được cải thiện, thể hiện qua mức điểm trúng tuyển tăng ở các đợt tuyển sinh trong năm.
Hoạt động đào tạo được triển khai ổn định với 3.761 lượt sinh viên tham dự thi lại và 1.943 sinh viên thi ghép. Công tác thực tập tốt nghiệp diễn ra trong hai đợt lớn, gồm 881 sinh viên thực tập tháng 6 và 823 sinh viên thực tập tháng 12. Năm 2025 cũng ghi nhận sự sôi nổi của các hoạt động cộng đồng sinh viên, góp phần tăng cường kết nối và xây dựng môi trường học tập tích cực.
Bước sang năm 2026, Trung tâm đặt mục tiêu tuyển sinh 3.800 chỉ tiêu, tiếp tục triển khai các nhiệm vụ thuộc Đề án nâng cao chất lượng đào tạo từ xa, đồng thời thực hiện kế hoạch xét tốt nghiệp và chuẩn đầu ra. Một trong những điểm nhấn của năm tới là sự kiện kỷ niệm 20 năm thành lập Trung tâm Đào tạo Từ xa, dự kiến tổ chức vào tháng 4/2026.
Hội nghị cũng ghi nhận tỷ lệ nhập học cao, phản ánh sự tin tưởng ngày càng lớn của người học đối với chương trình NEU E-Learning. Bên cạnh đó, công tác tổ chức học tập, thi cử, thực tập và hỗ trợ học viên tiếp tục được cải tiến theo hướng chuyên nghiệp, đồng bộ và hiệu quả hơn.
Không chỉ dừng lại ở việc tổng kết, hội nghị còn tập trung thảo luận về các thách thức và đề ra phương hướng phát triển cho năm 2026, bao gồm nâng cao chất lượng học liệu số, tăng cường quản lý quá trình học tập và tiếp tục mở rộng quy mô đào tạo gắn với nhu cầu thực tiễn của xã hội.
4.2 Hội thảo khoa học quốc gia “Đào tạo từ xa 20 năm – Hình thành và phát triển”
Ngày 10/12/2025, Đại học Kinh tế Quốc dân đã tổ chức Hội thảo khoa học quốc gia với chủ đề: “Đào tạo từ xa 20 năm – Hình thành và phát triển”. Hội thảo diễn ra trong bối cảnh giáo dục đại học Việt Nam đang đứng trước yêu cầu chuyển đổi mạnh mẽ, thích ứng với nền kinh tế số và mở rộng cơ hội học tập suốt đời cho toàn xã hội.

Hội thảo quy tụ đông đảo các nhà khoa học, chuyên gia giáo dục, cán bộ quản lý và giảng viên, cùng trao đổi và chia sẻ những nghiên cứu, kinh nghiệm thực tiễn liên quan đến đào tạo từ xa. Các tham luận khoa học tập trung phân tích quá trình phát triển của mô hình đào tạo từ xa, vai trò của công nghệ trong dạy và học, cũng như những xu hướng mới của e-learning trong bối cảnh giáo dục đại học đang chuyển đổi mạnh mẽ.
Được thành lập từ năm 2006, Trung tâm Đào tạo Từ xa, Đại học Kinh tế Quốc dân là một trong những đơn vị tiên phong tại Việt Nam triển khai đào tạo E-learning ở quy mô đại học. Trải qua gần 20 năm hình thành và phát triển, Trung tâm đã không ngừng đổi mới phương thức tổ chức, chuẩn hóa học liệu, ứng dụng công nghệ tiên tiến, mở rộng dịch vụ hỗ trợ người học và hoàn thiện hệ thống đảm bảo chất lượng, góp phần đưa tri thức kinh tế – quản lý chất lượng cao đến với đông đảo người học trong và ngoài nước.
Đến nay, Trung tâm đã và đang đào tạo hơn 15.000 sinh viên, nhiều cựu sinh viên đã trở thành cán bộ quản lý và giữ vị trí lãnh đạo tại các tổ chức, doanh nghiệp. Định hướng và hoạt động trọng tâm trong năm 2026, Trung tâm Đào tạo Từ xa sẽ triển khai Đề án nâng cao chất lượng đào tạo từ xa, và mở rộng hoạt động ra nước ngoài; đặc biệt hướng tới sự kiện kỷ niệm 20 năm thành lập Trung tâm Đào tạo Từ xa, dự kiến tổ chức vào tháng 4/2026. Trong chiến lược phát triển giai đoạn 2026–2030
Thông qua hội thảo, đào tạo từ xa được khẳng định không chỉ là giải pháp mở rộng quy mô đào tạo, mà còn là một chiến lược giáo dục lâu dài, góp phần thúc đẩy học tập suốt đời và bình đẳng trong tiếp cận tri thức. Hội thảo cũng mở ra nhiều hướng nghiên cứu mới, tạo nền tảng cho các hoạt động hợp tác học thuật và đối thoại chính sách trong lĩnh vực đào tạo từ xa.
5. NEU E-Learning 2025 – Nền tảng cho phát triển bền vững trong tương lai
Nhìn tổng thể, các sự kiện NEU E-Learning năm 2025 đã tạo nên một chu trình đào tạo hoàn chỉnh, từ khai giảng, tổ chức học tập, bế giảng đến tổng kết, nghiên cứu và hoạch định chiến lược. Việc kết hợp hài hòa giữa hoạt động đào tạo thực tiễn và nghiên cứu học thuật đã góp phần nâng cao chất lượng, uy tín và vị thế của NEU E-Learning trong hệ thống giáo dục đại học Việt Nam.
Với những dấu ấn đạt được trong năm 2025, NEU E-Learning tiếp tục khẳng định vai trò là một mô hình đào tạo từ xa tiêu biểu, thích ứng với xu thế giáo dục số và đáp ứng nhu cầu học tập đa dạng của xã hội. Đây cũng là nền tảng quan trọng để chương trình tiếp tục phát triển bền vững trong các giai đoạn tiếp theo.





