Logo-neu
Logo-neu
image-alt-text

Nên học quản trị kinh doanh hay marketing trong thời đại 4.0?

Nên học quản trị kinh doanh hay marketing trong thời đại 4.0?

14:33 26/04/2023

Trong xã hội hiện đại ngày nay, nhu cầu tìm kiếm các chuyên gia về quản trị kinh doanh và marketing đang ngày càng tăng lên. Cả 2 lĩnh vực này đều có những ưu điểm và mục tiêu khác nhau, vì vậy bạn cần phải cân nhắc kỹ lưỡng trước khi đưa ra quyết định học ngành nào. Nên học quản trị kinh doanh hay marketing trong thời đại 4.0?

1. Quản trị kinh doanh

Ngành quản trị kinh doanh (Business Administration) là một ngành học được thiết kế để giúp các sinh viên học cách quản lý các hoạt động kinh doanh trong một tổ chức như là quản lý tài chính, quản lý nhân sự, quản lý tiếp thị và quản lý vận hành hệ thống. Các chương trình đào tạo trong ngành quản trị kinh doanh cung cấp kiến thức và kỹ năng cần thiết để quản lý hiệu quả một doanh nghiệp.

Trên các lĩnh vực khác nhau như marketing, tài chính, kế toán, quản lý sản xuất và vận chuyển, quản lý rủi ro, quản lý dự án, cũng như phát triển chiến lược. Ngành quản trị kinh doanh là một lĩnh vực rộng và phát triển mạnh mẽ, mang lại nhiều cơ hội việc làm và tiềm năng thu nhập cao.

Xem thêm: Đại học từ xa: Đáp ứng nhu cầu học tập của người bận rộn

2. Marketing

Ngành marketing là lĩnh vực quản lý hành vi tiêu dùng và quản lý thương hiệu của doanh nghiệp. Marketing bao gồm các hoạt động như phân tích thị trường, nghiên cứu khách hàng, phân phối sản phẩm, quảng cáo và chăm sóc khách hàng. Mục đích chính của marketing là tạo ra giá trị cho khách hàng và tăng cường doanh số bán hàng cho doanh nghiệp.

Ngành marketing rất quan trọng và đóng vai trò cực kỳ quan trọng đối với các doanh nghiệp trong việc tìm kiếm và duy trì sự thành công của mình. Nếu bạn có sở thích và kỹ năng trong việc tìm hiểu khách hàng và nghiên cứu thị trường, ngành marketing là lựa chọn tuyệt vời cho bạn.

Xem thêm: Học đại học online – Xu hướng mới được lựa chọn

3. Quản trị kinh doanh và marketing có gì giống và khác nhau?

3.1. Điểm tương đồng giữa quản trị kinh doanh và marketing

Có một số điểm giống nhau giữa ngành quản trị kinh doanh và marketing, ví dụ như:

  • Sự tập trung vào nhu cầu của khách hàng: Cả quản trị kinh doanh và marketing đều tập trung vào việc hiểu nhu cầu của khách hàng và tìm cách đáp ứng nhu cầu đó.
  • Sự quan tâm đến lợi nhuận: Cả quản trị kinh doanh và marketing đều đặt mục tiêu tăng lợi nhuận cho tổ chức.
  • Sự đối tác với các bên liên quan: Cả quản trị kinh doanh và marketing đều cần làm việc với các bên liên quan như đối tác, nhà cung cấp, đội ngũ nhân viên,…
  • Sự sáng tạo và đổi mới: Cả quản trị kinh doanh và marketing đều cần đưa ra những ý tưởng sáng tạo và cập nhật các xu hướng đổi mới để giữ được vị thế cạnh tranh trên thị trường.

Xem thêm: E-learning là gì? Phương pháp học tập hiện đại và tiện lợi

3.2. Điểm khác nhau cơ bản giữa quản trị kinh doanh và marketing

4. Nên học quản trị kinh doanh hay marketing?

  1. Nếu bạn quan tâm đến kinh doanh, thị trường và muốn học cách điều hành một doanh nghiệp thành công, học quản trị kinh doanh là một lựa chọn tuyệt vời. Bằng cách này, bạn sẽ học được nhiều kỹ năng quản lý, tư duy chiến lược, quản lý tài chính và tiếp thị, giúp cho bạn trở thành một nhà quản lý tài ba và thực hiện các kế hoạch kinh doanh hiệu quả. Ngoài ra, học quản trị kinh doanh cũng mở ra nhiều cơ hội nghề nghiệp và thăng tiến trong các lĩnh vực khác nhau của kinh doanh.

2. Bạn nên học marketing nếu bạn có sự mong muốn:

  • Hiểu rõ về cách thức hoạt động của thị trường và các hành vi người tiêu dùng.
  • Tạo ra các chiến lược kinh doanh hiệu quả để thu hút và giữ chân khách hàng.
  • Phát triển các kỹ năng liên quan đến việc phân tích dữ liệu, đo lường hiệu quả và xây dựng các chiến lược quảng cáo.
  • Tìm hiểu về các công cụ marketing mới nhất và cách áp dụng chúng vào kinh doanh.
  • Nắm bắt được xu hướng thị trường và cạnh tranh để giữ vững và mở rộng thị phần.
  • Học marketing còn giúp bạn trở thành một nhà tiếp thị tài ba và có khả năng phát triển bản thân trong lĩnh vực marketing.

Xem thêm: Tuyển sinh Đại học từ xa 2023 – Xu hướng giáo dục mới thời đại 4.0

5. Nhu cầu việc làm ngành quản trị kinh doanh và marketing

Theo thống kê của Bộ Lao động Thương binh và Xã hội Việt Nam, ngành quản trị kinh doanh và marketing là một trong những ngành có nhiều cơ hội việc làm nhất tại Việt Nam. Cụ thể, số lượng nhân viên trong ngành này gia tăng đáng kể trong những năm gần đây và dự kiến sẽ tiếp tục tăng trong tương lai.

Ngoài ra, báo cáo Thị trường Việc làm Tuyển dụng Việt Nam năm 2020 của Navigos Group cũng cho thấy các vị trí liên quan đến quản trị kinh doanh và marketing đang là những vị trí có nhu cầu cao nhất trong thị trường lao động hiện nay. Trong đó, các vị trí được đánh giá cao như Quản lý thị trường, Chuyên viên Marketing, Nhân viên Kinh doanh và Nhân viên Chăm sóc khách hàng.

Hiện nay, ngành quản trị kinh doanh và marketing là một trong những ngành có nhu cầu tuyển dụng cao trên thị trường lao động. Các ứng viên có trình độ văn hóa cao, có kiến thức chuyên môn, kỹ năng giao tiếp và kinh nghiệm làm việc được đánh giá cao.

Các công việc trong ngành quản trị kinh doanh và marketing bao gồm quản lý dự án, phát triển chiến lược marketing, quảng cáo, bán hàng, chăm sóc khách hàng và nghiên cứu thị trường. Có nhiều vị trí cơ bản thường xuyên hiện hành như Nhân viên Sale, Marketing Executive, Business Development Manager, Marketing Manager, Product Manager, Brand Manager, Digital Marketing Manager, Trade Marketing Manager,…

Để tìm kiếm việc làm trong ngành quản trị kinh doanh và marketing, bạn có thể tham khảo các trang web tuyển dụng như Vietnamworks, JobStreet, CareerLink, Timviecnhanh,… hoặc liên hệ với các công ty tuyển dụng, hoặc các công ty liên quan đến lĩnh vực này để đăng ký ứng tuyển.

Xem thêm: Có nên học hệ đào tạo từ xa E-learning không?

6. Top các trường đào tạo quản trị kinh doanh và marketing

Dưới đây là danh sách top các trường đào tạo quản trị kinh doanh và marketing tại Việt Nam:

  • Đại học Kinh tế Quốc dân (NEU)
  • Đại học Ngoại thương (FTU)
  • Đại học Luật Hà Nội (HLU)
  • Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội (HUBT)
  • Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh (UEH)
  • Đại học Kinh tế Tài chính (UFF)
  • Viện Đào tạo QHQT Hải Phòng (HUFLIT)
  • Đại học Công nghệ TP. Hồ Chí Minh (HUTECH)
  • Trường Đại học FPT (FPTU)
  • Đại học Tôn Đức Thắng (TDT)

Đây là danh sách được lựa chọn bởi nhiều chuyên gia và tổ chức đánh giá giáo dục hàng đầu tại Việt Nam. Tuy nhiên, bạn cần tìm hiểu kỹ để chọn trường phù hợp với nhu cầu và ưu tiên của bản thân.

Bên cạnh đó, nhiều trường Đại học lên phương án tuyển sinh hệ Elearning ngành Quản trị kinh doanh và marketing. Trong đó phải kể đến Chương trình đào tạo từ xa trình độ đại học (NEU-Elearning) của Đại học Kinh tế Quốc dân. Chương trình học cung cấp kỹ năng cần thiết để phân tích các vấn đề luật pháp liên quan đến kinh tế, doanh nghiệp, thương mại, tài chính, v.v. Ngoài ra, cũng giúp học viên trau dồi các kỹ năng viết và phát triển khả năng giải quyết các vấn đề pháp lý trong môi trường kinh doanh.

Dưới hình thức học tập này, học viên có thể tiết kiệm thời gian, chi phí, linh hoạt sắp sắp xếp lịch học. Đặc biệt, sau khi kết thúc chương trình học, học viên sẽ nhận được tấm bằng cử nhân có giá trị hoàn toàn tương đương với hệ chính quy nên bạn có thể yên tâm khi đăng ký học tại đây.

Xem thêm: Bật mí: TOP 9 các ngành nghề đang hot hiện nay

7. Kết luận

Nếu bạn mong muốn có kiến thức về cả hai lĩnh vực quản trị kinh doanh và marketing thì bạn có thể học ngành quản trị kinh doanh và tập trung chọn chuyên ngành marketing để học. Tuy nhiên, nếu bạn đã có sự quyết định rõ ràng về điều gì bạn nên học, hãy theo đuổi đam mê của bạn. Nếu bạn thích làm việc với các chiến lược toàn cầu, tìm hiểu về các mô hình tài chính và chính sách kinh tế thì học quản trị kinh doanh sẽ phù hợp hơn.

Nếu bạn muốn nghiên cứu và phát triển các chiến lược marketing, tìm hiểu về thị trường và người tiêu dùng, phát triển thương hiệu và quảng cáo thì học marketing sẽ là lựa chọn tốt hơn. Không có ngành nào hơn ngành nào chỉ có ngành nào phù hợp hơn mà thôi.

Xem thêm: Đào tạo từ xa được hiểu là như thế nào?

Nguồn: hotcourses.vn, tuyéninhso.vn, luatduonggia.vn


Có thể bạn quan tâm

Xem tất cả

Đăng ký tư vấn

Loading...

Các ngành đào tạo

Logo-neu
TRUNG TÂM ĐÀO TẠO TỪ XA:
- Phòng 103 Tòa nhà A1 số 207 Giải Phóng, Hai Bà Trưng, Hà Nội.
VĂN PHÒNG TƯ VẤN VÀ TIẾP NHẬN HỒ SƠ TUYỂN SINH:
Công ty Cổ phần tư vấn dịch vụ đào tạo AUM Việt Nam
- Miền Bắc: Số 116 Trần Vỹ, Mai Dịch, Cầu Giấy, Hà Nội
- Miền Nam: Số 91 Ký Con, Phường Nguyễn Thái Bình , Quận 1, Hồ Chí Minh
Hotline/ Zalo:  

091.745.2118

Email:  

[email protected]

Facebook:

facebook.com/chuongtrinhdaotaotuxa

NGÀNH ĐÀO TẠO

Quản trị kinh doanhLuật kinh tếKế toánTài chính ngân hàng

NHẬN THÔNG TIN ƯU ĐÃI

Email

Đối-tác

© 2023 Copyright by IT AUM

Loading...